15 ส.ค. 2551

เหรียญโอลิมปิกและพิธีเปิด

สวัสดีค่ะ ดิฉัน lixiang วันนี้ดิฉันจะพาไปชมภาพของเหรียญ สัญลักษณ์โอลิมปิก2008 พิธีเปิดโอลิมปิก2008 ค่ะ
กีฬาที่ใชในการแข่งขันโอลิมปิก 2008
กระโดดน้ำ กรีฑา ขี่ม้า แคนู จักรยาน ซอฟท์บอล ไตรกีฬา เทควันโด เทนนิส บาสเกตบอล เบสบอล แบดมินตัน เบญจกีฬาสมัยใหม่ เทเบิลเทนนิส โปโลน้ำ ฟันดาบ ฟุตบอล มวยปล้ำ มวยสากลสมัครเล่น ยกน้ำหนัก ยูโด ยิงธนู ยิงปืน ยิมนาสติก ระบำใต้น้ำ เรือใบ เรือพาย ว่ายน้ำ วอลเลย์บอล แฮนด์บอล ฮอกกี้
ด้านหน้าและด้านหลังของเหรียญทอง, เงิน, ทองแดง ส่วนขอบขาวและเขียวที่เห็นด้านหลังของเหรียญคือ หยก

เหรียญทอง


















เหรียญเงิน

















เหรียญทองแดง

















สัญลักษณ์ของโอลิมปิก2008


Dancing Beijing" หรือ ''ปักกิ่งเริงระบำ'' จำลองรูปแบบจากตราประทับจีนโบราณ ซึ่งตราประทับนี้ส่วนพื้นเป็นสีแดง ส่วนอักษรแกะสลักเป็นตัว ‘จิง京’ ซึ่งหมายถึงเป่ยจิง(ปักกิ่ง) อีกทั้งมีลักษณะคล้ายตัวอักษร ‘เหวิน文’ ซึ่งหมายถึงอารยธรรมที่สืบถอดมายาวนานของชนชาติจีน นอกจากนั้น ตัวอักษรที่ปรากฏยังเป็นลักษณะท่าทางของคนที่วิ่งไปข้างหน้าขณะกำลังยินดีที่ได้รับ ชัยชนะด้านล่างตราประทับเป็นอักษรภาษาอังกฤษที่เขียนจากปลายพู่กันจีน คำว่า ‘ Beijing 2008 ’ ถัดลงไปเป็นสัญลักษณ์ 5 ห่วงของโอลิมปิก



พิธีเปิดโอลิมปิก2008







ตัวอย่างบัตรเข้าชมโอลิมปิก2008

ฮีโร่ของคนไทย
"น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ฮีโร่เหรียญทองรุ่น 53 กก. จากศึกโอลิมปิก 2008 ซึ่งเป็เหรียญเดียวของทัพนักกีฬาไทยในขณะนี้เดินทางกลับถึงประเทศไทยพร้อม ทีมยกลูกเหล็กเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ฮีโร่เหรียญทองรุ่น 53 กก. พร้อมทัพยกลูกเหล็กไทยได้เดินทางกลับกึงบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเที่ยวบิน ทีจี 675 โดยแตะรันเวย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 12.15 น. ที่ผ่านมา

สำหรับบรรยาศที่สนามบินเต็มไปด้วยความคึกคักของแฟนกีฬาที่แห่กันมา รอต้อนรับฮีโร่สาวเมืองปากน้ำโพอย่างเนืองแน่นโดยทาง จ.นครสวรรค์ มากันถึง 7 คันรถบัส

จากนั้นทางครอบครัวของ น้องเก๋ นำโดยคุณพ่อ จันทร์แก้ว เจริญรัตนธารากูล และ คุณแม่ พร้อมด้วยน้องสาว ได้เดินทางขึ้นไปรับ น้องเก๋ ถึงบนเครื่องบิน โดยคุณพ่อได้ถือน้ำพริกอ่อง มา1ถุงใหญ่เพื่อนำไปฝากให้ลูกสาวด้วยความคิดถึง และทันทีที่พบกันทั้งหมดต่างโผเข้ากอดท่ามกลางความประทับใจของหลายคน

ซึ่ง ประภาวดี ได้กล่าวในช่วงแรกสั้นๆ "ขอให้ทุกคนเข้าใจช่วงนี้ เก๋ ยังมีหน้าที่ยังมีภารกิจยังไม่สามารถไปฉลองกับใครได้ซึ่งรอให้ทัพนักกีฬา ทั้งหมดเสร็จหน้าที่กลับมาทั้งหมดแล้วตนเองจะไปฉลองเต็มที่กับทุกคนอย่างแน่ นอน"
จากนั้นจึงเป็นกิจกรรมต่างๆ ที่สมาคมจัดไว้รอต้อนรับและโปรแกรมต่อไปในช่วงเย็น น้องเก๋ พร้อมด้วยนักกีฬายกน้ำหนักจะเดินทางกลับเชียงใหม่ในช่วงเย็นของวันนี้



3 ความคิดเห็น:

sumala กล่าวว่า...

<...รูปภาพประกอบสวยมาก เนื้อหามีรายละเอียดเยอะดีจัง...>

สุพรรษา กล่าวว่า...

เนื้อหาดีมากๆนะ...

อุทัยวรรณ อินทะพิมพ์ กล่าวว่า...

รูปเยอะมากๆเลย แต่ก็สวยดีนะ มาเม้นให้มั่งนะ